Phần 1. Những thay đổi lớn ở bản update 8.6
1.1. Thay đổi độ chính xác nòng- Theo chúng tôi thì đây là thay đổi quan trọng nhất kể từ bản update 0.8.0.
- Nếu bạn có hứng thú thì có thể đọc hết bài viết này, đây là một phần của cơ chế trò chơi. Trong game chúng tôi hiện đang sử dụng hàm phân phối xác suất chuẩn Gauss để tính toán các giá trị cho độ phân tán nòng khi bắn.
- Hiện tại trong bản 8.5, chúng tôi dùng sigma 1.3 như một giới hạn. Có nghĩa là khoảng 19.4% đạn sẽ bay vào gần rìa tâm. Có nhiều lý do nên hàm được áp dụng từ năm 2010 cho đến bây giờ. Game ngày càng phát triển nên nó cũng buộc phải thay đổi theo.
- Trong update 8.6, chúng tôi quyết định thay đổi hàm phân phối xác suất để tính toán độ chính xác bằng các tăng giới hạn lên 2-sigma. Có nghĩa là bây giờ đạn chỉ có 4.6% là bay vào gần rìa tâm. Chính xác hơn hàm trước tới 4 lần!
- Chúng tôi quyết định đạn bay lệch tâm là không cần thiết, vì thế đạn sẽ random đều từ chính giữa đến rìa tâm súng. Về tổng thể thì nó sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến vòng tròn tâm súng. Nói cách khác, đạn sẽ được phân bố đồng đều hơn trước. => Nó sẽ ảnh hưởng đến gameplay như thế nào?
- Có nghĩa là độ chính xác của tất cả các súng sẽ tăng lên rất nhiều. Người chơi sẽ thấy đạn ít bị lệch tâm hơn; trong thực tế nó cũng vậy. Chúng tôi đang cố gắng làm giảm đi ảnh hưởng của các yếu tố ngẫu nhiên trong game, đồng thời vấn đề này sẽ giúp người chơi tăng thêm kĩ năng.
- Những thay đổi này sẽ áp dụng cho tất cả xe tăng và TD trong game. Chúng tôi đã quyết định không áp dụng nó cho những SPG bởi vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến gameplay rất nhiều. Sự thay đổi sẽ được bù lại bằng các tăng độ chính xác lên. Nếu thấy các thông tin rò rỉ về update 0.8.6 cho các SPG thì xin đừng hãy đừng lo lắng. Nó không bị nerf, đây chỉ là biện pháp để không buff nó lên. Theo dự đoán thì độ chính xác tổng thể của SPG sẽ tăng lên khá nhiều.
Hiện tại cơ chế hoạt động của đạn HEAT không khác gì đạn xuyên bình thường. Để tăng sự khác biệt và giảm ảnh hưởng của đạn HEAT, chúng tôi quyết định thay đổi cơ chế của đạn trong bản update 8.6 để trở nên thực tế hơn:
- Đạn HEAT sẽ bật ra nếu góc tiếp xúc lớn hơn 80 độ. Cần như rằng nhiều loại đận có các thiết lập khác nhau. Độ xuyên sau khi đạn bật ra vẫn như cũ.
- Sau khi xuyên, đạn không thể bật ra ở trong xe.
- Sau khi xuyên, đạn HEAT sẽ mất đi 5% độ xuyên cho mỗi 10cm di chuyển
- Hiện tại màu ngụy trang và chỉ số ngụy trang được tính toán dựa theo công thức mặc định. Vì thế nếu xe tank có chỉ số ngụy trang thấp thì lợi thế từ việc ngụy trang gần như bằng không.
- Chúng tôi quyết định thay đổi nó. Từ bây giờ chỉ số ngụy trang và thiết bị ngụy trang sẽ được tăng khả năng ngụy trang. Có nghĩa là lưới ngụy trang và màu ngụy trang sẽ cố định và khả năng khác nhau sẽ dựa vào chỉ số ngụy trang của xe. Ví dụ TD sẽ có khả năng ngụy trang cao nhất.
- Để tránh việc gần như tàng hình của TD, người ta quyết định giảm khả năng ngụy trang của các bụi cây và cây đổ.
Ở 8.5: giá trị camo = camo của xe*1.25(lưới ngụy trang)*1.05(sơn ngụy trang)1.3. Thay đổi lượng bạc và exp nhận được
Ở 8.6: giá trị camo = camo của xe+0.25(lưới ngụy trang)+0.05(sơn ngụy trang)
camo của xe phụ thuộc vào camo cơ bản và % skill camo của tổ lái
VD: camo của xe = 0.5 thì ở 8.5 nó cho giá trị camo bằng 0.65625 trong khi sang 8.6 sẽ cho 0.8 (tăng 21%)
- Hiện tại TD và SPGs bị giảm lượng exp và bạc nhận được sau mỗi trân chiến. TD bị mất đi tầm 33% EXP, trong khi SPG nhận được ít hơn tank thường 50%.
- Trong update 8.6, chúng tôi sẽ loại bỏ hình phạt này. Có nghĩa là TD và SPGs sẽ nhận nhiều EXP và bạc hơn sau mỗi trận chiến.
- Chúng tôi cũng bổ sung tiền thưởng cho việc giữ chân kẻ địch. Nếu bạn chặt xích để đồng đội gây damage thì sẽ nhận được thêm EXP và bạc. Cơ chế tiền thưởng sẽ tương tự nhiệm vụ spot hiện tại.
- Như các thông tin đã rò rỉ từ trước đó, việc kéo dãn pháo lên tier 10 sẽ đi cùng với một số thay đổi các đặc tính của xe. Các xe top tier hàng đầu sẽ có các thông số tương tự như SPG tier 7 tier 8 bây giờ. Các xe tăng được chèn vào cũng được điều chỉnh thông số phù hợp.
- Nói về cân bằng pháo, các thông số không bị nerf tất cả, chẳng hạn như độ chính xác của nòng.
- Chúng tôi làm cho người chơi SPG gian nan hơn bằng cách giảm tốc độ bắn xuống bớt tầm 10 đến 15%.
- Đồng thời một số nòng ngắn bị giảm tốc độ bay của đạn mất một nửa.
- Để tăng tầm quan trọng của giáp trên xe tăng, chúng tôi quyết định thiết lập một số biện pháp:
- Góc tiêu chuẩn của tất cả đạn xuyên giáp bị giảm xuống đến 2 độ (hiện tại 5 độ). Chúng tôi không để nó bằng 0 vì còn phải giữ cho những viên đạn lớn xuyên được giáp mỏng ở một góc nghiêng lớn.
- Được biết đến từ các thông tin rò rỉ: Nerf độ xuyên của phần lớn đạn HEAT và một số đạn xuyên giáp. Ở đây chúng tôi không cần phải giải thích nhiều - các thông số sẽ bị giảm. Điểm đặc biệt ở đây là nerf đạn HEAT cỡ 105-122mm của xe tầm trung. Người chơi sẽ không thể khai thác chúng được nữa.
- Thay đổi cơ chế hoạt động của đạn HEAT. Bây giờ xích hoặc giáp rời có thể bảo vệ bạn từ những viên HEAT. Đặc biệt khi nghiêng xe và bị bắn từ xa.
Xích hoạt động giống giáp rời theo phương pháo sau:
Lấy ví dụ xích dày 40mm và giáp thân xe sau đó dày 10mm. Nếu đạn HEAT bắn trúng xích, nó sẽ bị mất đi 5% độ xuyên cho 10cm, cộng với độ dày giáp thân, ta có đạn HEAT còn 5*(50/10)=25% độ xuyên
- Một số thay đổi về mảnh đệm thép. Nó được bổ sung như sau:
Đệm thép nhỏ: 15% (giá trị hiện tại)
Đệm thép trung: 20%
Đệm thép lớn: 25%
Đệm thép siêu lớnr: 30%. Loại này chỉ dành cho super heavy tanks (khối lượng trên 80-90 tấn).
Đệm thép sẽ hoạt động như sau:
Lấy ví dụ 1800 damage của pháo bắn trúng giáp 100mm mà không xuyên. Nếu lắp đệm thép thì:
Cũ: 1800/2 (mất nửa damage do không xuyên) - 100*1,3*1,15 = 750 dam
Mới: 1800/2 - 100*1,3*1,3 = 731 dam
Nếu nòng pháo cỡ nhỏ (BatChat), khi bắn trúng giáp hạng nặng (giáp 200mm) thì nó sẽ hiệu quả hơn:
Cũ: 1250/2-200*1,3 = 365 dam
Mới: 1250/2-200*1,3*1,3 = 287 dam
Lưu ý: Đệm thép không có tác dụng khi đạn HE xuyên giáp.
1.6 Thêm loại ngụy trang camo cho các nước (chứ không phải tăng chỉ số ngụy trang)LIÊN XÔ:
- T-54
- IS-7
- Obj 263
- Maus
- E-75
- T-15
- Chaffee
- Batchat 25t
- AMX 50 Foch (155)
- AMX 50B
- "Received Hits" - Tất cả số lần dính đạn. Kẻ cả xuyên hay không xuyên.
- "Penetrations" - Số lần dính đạn bị xuyên và mất HP.
- "HE damage" - Số lần dính damage HE.
- "No damage" - Tất cả dính đạn mà không mất HP.
Phần 2. Chỉnh sửa một số map và thêm map Korea
2.1 Làm lại một số Map- Airfrield
- Murovanka
- Widepark
Xem thêm ở đây: http://diendan.game.go.vn/showthread.php?1785627-Hong-8-6-Big-Update-&p=30555104#post30555104
Phần 3: Cân bằng lại các xe
Phần 4: Đưa pháo 8 lên pháo 10 và chèn thêm các xe mới vào nhánh
- LIÊN XÔ
- Tier 2: SU-18
- Tier 3: SU-26
- Tier 4: SU-5
- Tier 5: SU-122A New!
- Tier 6: SU-8
- Tier 7: S-51
- Tier 7: SU-14-1 New!
- Tier 8: SU-14
- Tier 9: Object 212
- Tier 10: Object 261
- Tier 2: GW Mk.VIe
- Tier 3: Sturmpanzer I Bison
- Tier 3: Wespe
- Tier 4: Pz Sfl.IVb New!
- Tier 4: Sturmpanzer II
- Tier 5: Grille
- Tier 6: Hummel
- Tier 7: GW Panther
- Tier 8: GW Tiger P New!
- Tier 9: GW Tiger
- Tier 10: GW E
- Tier 2: T57
- Tier 3: M7 Priest
- Tier 4: M37
- Tier 5: M41
- Tier 6: M44 New!
- Tier 7: M12
- Tier 8: M40/43
- Tier 9: M53/55 New!
- Tier 10: T92
- Tier 2: Renault BS
- Tier 3: Lorraine 39 LAM
- Tier 4: AMX Obusier AM105 New!
- Tier 5: AMX105AM
- Tier 5: LeFH 18B2
- Tier 6: AMX 13 F3AM
- Tier 7: Lorraine 155 50
- Tier 8: Lorraine 155 51
- Tier 9: Batchat 155 55 New!
- Tier 10: Batchat 155
- Bài viết đã được biên tập lại với nội dung lấy từ nguồn của "vkvnn" thuộc WOT Support Team. Xem thêm ở đây : http://diendan.game.go.vn/showthread.php?1785627-Hong-8-6-Big-Update-
- Bài viết là thông tin tổng hợp về bản Test 8.6. Khi có phiên bản chính thức có thể sẽ có thay đổi. Xem thêm ở đây : http://worldoftanks.com/news/2365-86-public-test/
No comments:
Post a Comment